Tuesday, May 2, 2006

Roaming DTAC ใน USA

ตอนแรกคิดว่าเป็นไอเดียที่ดีมาก
กับการที่เอาโทรศัพท์ของ DTAC มาใช้ตอนอยู่ US
เพื่อที่ว่า ถ้าเพื่อนมีอะไร จะได้ยิงเข้ามา ..

ปรากฎว่า .. วันที่เดินทาง เจ้าหน้าที่บอกว่า ..
"ถ้ามีการโชว์เบอร์ หรือว่าแค่โทรแล้วไ่ม่มีคนรับ .. ยังไงก็เสีย 1 นาที .."

แปลว่า .. ถ้าเพื่อนยิงมายังไงก็ตาม เราก็ต้องเสียเงิน 50 บาท .. เพราะถือว่าเรารับสายแล้ว



ปัญหาไม่ได้อยู่ตรงนั้น .. ถ้าเพื่อนโทรมา เรารับก็ได้
แต่คือ .. เพื่อนบางคนที่ไม่รู้ล่ะ?



วันนั้นเพื่อนโทรมา คนเดียวนะ ..
โทรมาแบบ .. ตีสามอะ แล้ัวเราก็โยนโทรศัพท์ไว้ ..
โทรมา .. สิบครั้ง ..

สิบครั้ง ..

พี่เรายกมารับให้ทีนึง ..
แล้วบอกว่า "อยู่เมกา" .. ถึงได้วางไป ..



เอ่อ .. คำถามคือ
เสียเงินอะคับ เสียครั้งสองครั้งไม่ว่าเลย
แต่นี่คือ .. โทรมา สองครั้งนะ สมมุติ ..
แล้ว เขาไม่รับโทรศัพท์คุณ ..

ถามว่าคุณจะโทรไปเรื่อยๆ อีกหรอ ..
แทนที่จะส่งเป็น sms แทน ..






แล้วโทรย้ำๆ สิบครั้งเนี่ยนะ ??








แล้วปรากฎ พอได้คุยกัน ..
เขาบอก "จะเอารูปตอนไปดรีมเวิลด์" ...

เอารูปแล้วมาจ่ายผมด้วยละกันครับ ..
เพราะ .. ไม่แอดเมล์ตั้งแต่แรกนี่?


เสียดายเงิน ไม่เท่า .. เสียความรู้สึก ..



ปล. ยังไงก็ชอบที่ส่ง sms ถูก / รับ sms ไม่เสียเงินอยู่ดีครับ ..

No comments: