Monday, July 16, 2007

ความคิดเห็นกับข่าวตัดรูปในหลวงออก

ไม่กล่าวถึง .. ไม่ได้และ

วันนี้นั่งคุยกับแฟน เรื่องของข่าวที่ทางหนังสือพิมพ์รายหนึ่ง
ตัดรูปในหลวงออกจากมือของเด็กที่ชนะ World Rescue Robot ปีนี้

พอรู้ข่าวแล้ว ผมรู้สึกสลดมากกว่า ..

ถึงแม้จะเข้าใจความรู้สึกของเจ้าของหนังสือพิมพ์ก็ตาม
แต่ว่าอย่างไร ผมกลับคิดถึงความรู้สึกของเด็กคนที่ชนะมากกว่าครับ
เขาอยากที่จะแสดงออกว่าเขารักในหลวง โดยการถือพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ถึงแม้ว่าสิ่งที่เขาทำนั้นมันอาจจะไม่ถูกต้องในสายตาของผู้ใหญ่ทั้งหลาย
แต่ผมคิดว่าในสถานการณ์ตอนนั้น เราอยากแสดงออกว่าเพราะท่าน เราถึงสามารถชนะสิ่งนี้ได้
เราถึงนำพระบรมสาทิสลักษณ์ของท่านมาถือไว้ในมือ ด้วยอาการสำรวมครับ ..

คือมีความรู้สึกว่า เด็กคนนั้นเขาเทิดทูนในหลวงจริงๆ
สิ่งที่เขาทำ เลยไม่ผิดในสายตาผมน่ะครับ ..


เข้าใจว่าหลายๆ คนอาจคิดว่าสิ่งที่ผมคิดนั้นไม่ถูกต้องสักเท่าไร
ก็แน่ล่ะครับ ..​ มันเป็นความคิดเห็นของเด็กคนนึงเท่านั้นเอง : )

No comments: