Tuesday, October 16, 2007

ประสบการณ์กับ Touch Interface ใน iPod Touch


(เขียนเรื่อง iPod Touch แต่ลงรูป iPhone ..)

เมื่อหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีโอกาส ไปที่ร้าน iStudio สาขาเซนทรัลปิ่นเกล้าเนื่องจากอยากลองเล่น iPod Touch ว่ามันจะหวือหวาขนาดไหน

หลังจากเดินเข้าร้านไป ก็เห็นเขากำลังโฆษณา iPod Touch ให้กับลูกค้าคนอื่นอยู่ แล้วก็แบบ ผมก็จะขอเขามาเล่น ก็เหมือนไม่มองผมเลย พอดีผมแต่งตัว เสื้อยืด กางเกงขาสั้นน่ะครับ .. (มันผิดมากไหมครับที่แต่งตัวอย่างนั้นเข้า iStudio ?)

ต่อจากนั้น ผมเดินไปยืมพนักงานอีกคนเล่นเขาก็ขอจากพนักงานคนที่ไม่สนใจผมให้

และในที่สุด มันก็มาอยู่บนมือผม!

สำหรับสัมผัสแรกหรอครับ ..​ เบาครับ ไม่หนักเหมือนกับมือถือของผมเลย อีกทั้งหน้าจอ ก็ใช้ได้เลย ดูสดใสมาก ไม่มีที่ติครับ :D

ต่อจากนั้น ก็ลองเปิดโปรแกรมต่างๆ ดู ไม่รู้เป็นเพราะว่า เขาไม่ได้เอาพลาสติกออกหรืออย่างไร แต่ว่า ผมกดปุ่ม Home ไม่ค่อยถนัดเลย ..​ อันนี้น่าจะเป็นปัญหาที่ Plastic โปรแกรมต่างๆ ใช้เวลานิดนึงเหมือนกัน ในการเปิดและโหลดมา ทำให้บางครั้ง ดูเหมือนเครื่องหน่วงๆ ไปนิดนึง (แต่ว่า เร็วกว่า Symbian มากเลยครับ :D)

และแล้วผมก็ลองเล่น Cover Flow ในนั้น ให้ประสบการณ์ที่ดีมากๆ เลยครับ ไม่มีอาการแปลกๆ เลย เหมือนกับเรานั้น flip through album เลยแต่ว่า เครื่องก็ยังหน่วงเล็กน้อย ระหว่างการหมุน คาดว่าเป็นเรื่องที่เป็น limitation

ลองเปิด Safari แต่ว่าอ่านไทยไม่ได้ (ในเครื่องตัวอย่าง) .. ขอผ่านครับ :D

ต่อจากนั้นเปิด Photo ลองการ flip รูป แล้วก็หมุนเครื่อง แล้วก็ทำการ zoom-in ดู ปรากฎว่า .. มันเป็นประสบการณ์ใหม่ กับการเปิดดูรูปเลยนะเนี่ย เพราะมันให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติมากเลย กับท่าทางของเรา ..


สรุปแล้ว .. รองบประมาณครับ คิดว่าจะถอย iPhone 8GB ไปซะเลย เพราะว่าดูแล้ว น่าจะคุ้มกว่ามาก เพราะกับการซื้อ iPod Touch ที่ราคาใกล้เคียงกับ iPhone ก็สู้ซื้อ iPhone ไปด้วยซะเลยดีกว่า จะได้เปลี่ยนโทรศัพท์ไปซะเลย :D

จะหาเงินจากไหนดีเนี่ย ..

1 comment:

Anonymous said...

ซื้อโดยไม่คิดถึงบริการอันห่วยแตกหรอครับ

ใจกว้างดีจัง