Tuesday, January 1, 2008

Happy New Year 2008 !!

สวัสดีปีใหม่ พ.ศ. 2551 ครับ :D

 
ปีเก่าที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยเป็นปีที่มีความสำเร็จด้านการงานสักเท่าไร
แต่ก็อยากสรุปเอาไว้ เผื่อว่าจะได้ปรับปรุงตัวในปีใหม่สักที
 
 
 
- ช่วงต้นปี
จำได้ว่าช่วงนั้น เป็นช่วงที่มีงานใหญ่ๆ เข้ามางานหนึ่ง ซึ่งมีค่าตัวแพงมากเลยทีเดียว
ซึ่งงานนั้น เราทำสำเร็จตามที่ได้ตกลงเอาไว้ ได้เงินมาก้อนหนึ่งซึ่งก็เอาไปซื้อ Macbook Pro มาครอง
จำได้ว่าเป็นการตัดสินใจทีี่เร็วมากๆ เพราะอยากจะเปลี่ยนเป็นแมคมากมาย
 
แต่สุดท้ายงานนั้น ก็ถูกเปลี่ยนข้อตกลงในการทำงานออกไป
ทำให้มีผลกระทบต่อในช่วงถัดๆ ไปอีกเรื่อย
แล้วสิ่งที่เราทำไป มันกลับไม่ตรงกับสเปคความต้องการ
ทำให้งานต้องยืดเยื้อไปอีก ..
 
ต้นปีนี้ได้ไปเที่ยวฉลองวันเกิดกับสุดที่รักที่ชะอำด้วย
เป็นเวลาที่มีความสุขมาก และถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะเก็บเงินให้ได้ไปเที่ยวกันอีก
 
- ช่วงกลางปี
ช่วงนี้สุดที่รักต้องทำการฝึกงาน แล้วก็ได้มาฝึกงานที่บริษัทที่ทำงานอยู่
เป็นความรู้สึกที่แปลกดีเหมือนกัน จากที่ไม่เคยเข้าที่ทำงาน กลับต้องมาทำงานเหมือนพนักงานประจำ
แต่ด้วยความที่งานมันดูเหมือนง่าย แต่มันมีปัญหาในด้านการสื่อสารเสียมากกว่า
ทำให้งานที่ได้รับ ก็ไม่ได้เดินหน้าไปอย่างที่ควรจะเป็น
 
และมรสุมที่แรงที่่สุดก็คงจะเป็นการที่ผมจ่ายเงินให้กับพี่คนหนึ่ง ในการต่อโดเมน BZRO
แล้วพี่เขาดันไม่ต่อโดเมนให้ โดยบอกว่าเขาไม่มีเครดิตในตอนนั้น และปล่อยให้โดเมนผมหลุดไป
โดยที่เขาไม่ได้รับผิดชอบอะไรเลย ซึ่งตรงนี้ผมถือว่า เป็นการปิดตัวลงของ GetCode+
ถึงแม้จะเสียดาย .. แต่ดูจากเวลาที่เรามี และกระแสของการใช้งาน
ปิดไปก็ดีครับ ในเมื่ออะไรหลายๆ อย่างก็เหมือนไม่อยากให้เราทำมัน
 
- ช่วงปลายปี
ช่วงนี้ดูเหมือนพิษจากช่วงที่แล้วจะหมดไปแล้ว เพราะการประสานงานในการทำงานเพิ่มขึ้น
แต่ทว่า งานกลับไม่คืบหน้า และถอยหลังลงคูไปอย่างไม่ตั้งใจ
เรื่องหนึ่งก็เพราะว่าเราไม่ได้เอาใจใส่กับมัน และอีกเรื่องนึงคือเรา "ไม่เข้าใจ" กับมันเสียมากกว่า
และการที่งานชิ้นเดียวกัน ยืดเยื้อจากต้นปีมายังปลายปี มันยิ่งเหมือนเป็นตัวที่ทำให้เรารู้สึกไม่ดี
รู้สึกท้อแท้ ไม่อยากทำงาน มันเบื่อไปซะหมด .. จนทำให้งานที่ได้รับนั้นต้องโดนยึดกลับคืน
 
แล้วอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญคือ โปรเจคจบของที่รัก
ซึ่งเป็นงานที่จำเป็นต้องใช้เวลาในการพัฒนาโปรแกรมมากพอสมควร
การที่เราไม่สามารถแบ่งเวลาได้ ทำให้เขาต้องโดนดุว่าในการนำเสนอ
ซึ่งเป็นความผิดที่เราไม่สามารถให้อภัยให้แก่ตัวเราเองได้
 
เหตุที่งานสองชิ้นนั้น ไม่คืบหน้า
ก็เป็นมาจากการแบ่งเวลาที่ไม่ได้เรื่อง
เพราะวันๆ ดูเหมือนจะนั่งอ่านแต่เว็บบอร์ด อ่าน RSS Feed และดูรูปใน flickr
 
ความรู้สึกในท้ายปีนี้ มันเลยแย่
มันสับสน ท้อแท้ ไม่อยากทำอะไรแล้ว
เพราะมันไม่มีกำลังใจที่จะทำงานต่อนั่นเอง ..
 
 
 
กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นย่อมสนอง
สรุปได้ว่าเป็นแค่นั้นจริงๆ ..
 
ไม่เอาแล้วครับ สำหรับปี 2551
มาเริ่มใหม่อีกรอบก็ได้
ถึงแม้จะเป็นการเริ่มใหม่ รอบที่ 21 หรือรอบที่ 100 ของผมแล้วก็ตามเถอะ
ขอฮึดมันอีกสักครั้ง ยังมีลมหายใจอยู่จะกลัวอะไรไป ..

No comments: